แจงแล้ว! กรณีร้านดังคิด ราคาปูแพงกว่าในเมนู แต่เหตุผลนี้ คนก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี

เจ้าของร้านอาหารเรือนแพกระบี่ ชี้แจงกรณีลูกค้าข้องใจ ราคาอาหารแพงกว่าในเมนู เพราะลูกสาวที่ดูแลร้านเสิร์ฟเกินจากที่สั่ง แต่เมื่อถูกทักท้วงได้ลดราคาให้แล้ว ยืนยันร้านเปิดมานาน 30 ปี มีความซื่อสัตย์ไว้ใจได้...    

จากกรณีมีสมาชิกของเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้แชร์ภาพบิลอาหารที่มีการแก้ไขราคา พร้อมโพสต์ข้อความว่า ได้ไปทานอาหารที่ร้านเรือนแพ ริมแม่น้ำกระบี่หลังป้อมจราจร หน้าเมืองกระบี่ เมื่อถึงเวลาคิดราคาอาหาร กลับพบว่าไม่ถูกต้องโดยบิลที่เขียนมามีราคา 2,990 บาท

ทั้งนี้ ราคาอาหารดังกล่าว เมื่อตรวจสอบกลับพบว่าไม่ตรงกับที่สั่ง เช่น ปู บอกราคา 690 บาท คิดเงิน 960 บาท หอยแครง 90 บาท คิดราคา 200 บาท น้ำแข็งอีก 5 ถัง แต่ที่สั่งมามีน้ำอัดลมขวดเล็ก 5 ขวด แล้วต้องใช้น้ำแข็งมากถึง 5 ถังเลยหรือ นอกจากนั้นทุกอย่างในบิลคิด 120 บาท แต่ในเมนูบอก 90 บาท จึงได้ทักท้วง ทางร้านจึงแก้ไข พร้อมลดราคาลงมาประมาณ 500 บาท จึงได้โพสต์เตือนคนอื่น
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนางนงเยาว์ แซ่แหว อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งได้ชี้แจงว่า กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งกรณีของปูนั้น ลูกค้าได้สั่ง 1 กก. แต่ลูกสาวที่ดูแลร้านได้นำปูมานึ่งให้ 1.4 กก. ซึ่งมากกว่าที่สั่ง ก็ได้ลดราคาให้แล้ว ส่วนหอยแครง ลูกค้าสั่งมา 2 เมนู แต่ในบิลมี 1 เมนู จึงได้คิดรวมกัน และลดราคาให้เช่นกัน

ส่วนกรณีที่ราคามากกว่าที่มีในเมนูนั้น เนื่องจากเมนูรายการอาหารที่ร้าน เป็นเมนูเก่า ซึ่งทางร้านได้แปะเมนูราคาใหม่ไว้ แต่มีลูกค้าไปแกะออก ทำให้เห็นเมนูอันเก่า

"ทางร้านได้สั่งทำเมนูใหม่ไปก่อนหน้านี้ แต่ติดช่วงสงกรานต์ จึงยังไม่ได้เมนูมา อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็รับผิดชอบโดยลดราคาให้ และร้านนี้เปิดมานาน 30 ปีแล้ว ก็ย่อมต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้า จึงขอให้สบายใจได้" นางนงเยาว์ กล่าว.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment